Cùng Dự án AnNa reo hò ăn mừng và vỡ òa với tin vui:
Sản phẩm TVC truyền thông “Cùng học về cơ thể – Cùng lớn với con” đã xuất sắc nhận giải thưởng Chiến dịch marketing vì phát triển bền vững, có tác động tích cực đến cộng đồng ở hạng mục Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới. Đây là sản phẩm và là sự kết hợp giữa Dự án AnNa, Công ty Cổ phần Pencil Group và 6Seconds.
Sản phẩm TVC truyền thông “Cùng học về cơ thể – Cùng lớn với con” được thực hiện nhằm thúc đẩy vai trò chăm sóc và giáo dục con của người bố trong gia đình.
Chơi cùng con có khó không? Đây là việc của ai?
Chính ba mẹ là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất đối với con trẻ tuổi đầu đời, nhưng vai trò chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con hiện đang chỉ nghiên về người mẹ. Chúng ta đã quá quen với câu nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” hoặc câu nói “Con hư tại mẹ” như muốn ám chỉ người phụ nữ phải chịu trách nhiệm chăm sóc gia đình, chăm lo bếp núc và giáo dục con cái. Sự phân chia vai trò của đàn ông (với tư cách là người chồng/ người bố) và đàn bà (với tư cách là người vợ/ người mẹ) một cách quá cứng nhắc đang tạo ra áp lực lớn lên các thành viên trong gia đình, là nguồn gốc của những mâu thuẫn và xung đột.
Đặc biệt vai trò giáo dục và chơi cùng con trong gia đình, cụ thể là giáo dục con về giới tính, an toàn vẫn được cho là chuyện “khó nói” của đàn ông với con cái, đặc biệt là con khác giới.
Chiến dịch truyền thông không chỉ hướng đến phá bỏ định kiến và khuôn mẫu về vai trò của người phụ nữ trong gia đình là chịu hoàn toàn trách nhiệm giáo dục, nuôi dưỡng và chơi cùng con, mà chiến dịch còn hướng đến tháo gỡ những quan điểm đóng khung về giáo dục giới tính cho con là chuyện “khó nói” vì thế nên cả ba và mẹ chẳng dám nói với con. Từ đó dẫn đến không ít những đứa trẻ lớn lên mà thiếu kiến thức về ranh giới an toàn, hiểu về cơ thể và xác định giá trị của bản thân.